Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện Tiên Lữ nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính

8 tháng đầu năm 2021, Bộ phận một cửa huyện đã  tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm một cửa điện tử, duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích đem lại sự hài lòng cho người dân, tổ chức đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

 

          Trong 8 tháng đầu năm, Văn phòng HĐND-UBND huyện đã tích cực tham mưu ban hành các văn bản, chỉ đạo triển khai thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin, cung ứng dịch vụ công trên môi trường mạng, đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên nề nếp, chất lượng cung ứng dịch vụ công ngày càng được nâng lên, giảm thời gian xử lý hồ sơ, đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, được cá nhân, tổ chức đánh giá cao. Kết quả chỉ số SIPAS (chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân) năm 2020 và Chỉ số PAPI (chỉ số quản trị hành chính công) năm 2020 của huyện đều đứng thứ 2 trong khối thi đua các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

          Số lượng hồ sơ tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông 8 tháng đầu năm qua phần mềm một cửa điện tử: Tổng hồ sơ tiếp nhận: 2.642 hồ sơ, trong đó Hành chính Tư pháp: 209, Kế hoạch và đầu tư: 328, Đất đai: 1556, Bảo hiểm xã hội: 519, Nông nghiệp và PTNT:15, Công thương: 06, Y tế: 03; tổng hồ sơ đã giải quyết 2.600 hồ sơ, còn lại 42 hồ sơ đang giải quyết... Các hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết đều đảm bảo thời gian đúng, trước hạn theo quy định. Các hồ sơ giải quyết qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông đều đảm bảo đúng, và trước hạn so với quy định.

Minh Phương - VP.HDND-UBND

Tin liên quan

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
28 người đang online