Zalo - Công cụ hiệu quả giúp Điện lực Phù Tiên nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, việc tận dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số như Zalo đã trở thành một lựa chọn thông minh cho nhiều doanh nghiệp. Điện lực Phù Tiên đã ý thức được tầm quan trọng của việc phát triển khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua zalo để có thể sử dụng Zalo như một công cụ hiệu quả để cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Thực hiện hướng dẫn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Zalo. Năm 2023, Điện lực Phù Tiên đã thực hiện phát triển khách hàng quan tâm và đăng ký nhận tin nhắn thông báo lịch ngừng giảm cung cấp điện, thông báo tiền điện, lịch ghi chỉ số, ... qua ứng dụng Zalo được 5 nghìn 763 khách hàng đạt 105,16% kế hoạch.

Một trong những lợi ích quan trọng mà Zalo mang lại là khả năng truyền tải thông tin đầy đủ và thường xuyên tới khách hàng. Thông qua Zalo, điện lực có thể gửi thông báo về lịch cắt điện định kỳ, công tác bảo trì, sửa chữa và những thông tin quan trọng khác mà khách hàng cần biết. Điều này giúp cung cấp sự thông tin liên tục, đáng tin cậy và kịp thời, giúp khách hàng chuẩn bị và có kế hoạch tốt nhất với các tình huống cụ thể.

Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng dùng zalo

Trước đây, chị Đồng Thị Thúy ở Lệ Xá vẫn luôn nhận được thông báo hóa đơn tiền điện qua tin nhắn SMS trên điện thoại di động. Tuy nhiên do tin nhắn có những hạn chế như: Không có dấu và bị giới hạn số ký tự nên chị gặp khó khăn khi tiếp cận các thông tin liên quan tới dịch vụ điện. Từ khi gia đình chị đăng ký tài khoản Zalo theo chương trình chăm sóc khách hàng của điện lực Phù Tiên thì mọi việc trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Chị Thúy cho biết thêm : "Từ khi đăng kí zalo xem thông tin liên quan đến điện, tôi có thể xem được tất cả thông tin từ việc thông báo cắt điện tạm thời, hoặc việc tăng giá bán điện, thông báo tiền điện đến những hoạt động khác mà không phải mất công để hỏi thăm".

Hàng tháng, tin nhắn thông báo của Điện lực sẽ được tự động gửi đến Zalo của khách hàng, thay vì tin nhắn SMS thông thường. Trong quá trình tra cứu, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên tư vấn qua ứng dụng chat của Zalo không giới hạn dung lượng và hoàn toàn miễn phí.

Điện lực Phù Tiên đang tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá, thu thập Zalo của khách hàng; khuyến khích và tích cực hướng dẫn người dân sử dụng Zalo trên điện thoại để theo dõi các thông tin dịch vụ của ngành Điện, qua đó để ngày càng nhiều người dân biết, sử dụng dịch vụ và được chăm sóc tốt hơn.

Mai Hương-TTVH và TT

Tin liên quan

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
141 người đang online