HỘI NGHỊ HIỆP THƯƠNG LẦN THỨ 3 LỰA CHỌN, LẬP DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI ĐỦ TIÊU CHUẨN ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND HUYỆN

Chiều ngày 16/4, Ủy ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20 (nhiệm kỳ 2021 – 2026). Dự hội nghị có các đồng chí: Doãn Anh Quân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; Nguyễn Văn Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; Nguyễn Thị Bích Hường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên MTTQ huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

         Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã báo cáo về tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20. Trên cơ sở kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn đã phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 53 người trong danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20. Tại các hội nghị cử tri, 51 người ứng cử đã nhận được sự tín nhiệm của 100% cử tri tham dự, 1 người có số cử tri tín nhiệm đạt 97,18% và 1 người có số cử tri tín nhiệm đạt 90,90%. Việc tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20 được thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục, đúng thời gian theo luật định. 100% số người ứng cử đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20 (nhiệm kỳ 2021 – 2026)

        Các đại biểu tham dự hội nghị hiệp thương lần thứ 3 cũng xem xét, cho ý kiến đối với 5 người có đơn xin rút không tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20 và thảo luận, biểu quyết nhất trí danh sách 48 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 20 (nhiệm kỳ 2021 – 2026)

 

NGUYỄN THANH ANH - ĐÀI TRUYỀN THANH HUYỆN TIÊN LỮ