Bưu điện tỉnh Hưng Yên: Phát triển dịch vụ bưu chính - hành chính công

Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh triển khai thực hiện dịch vụ bưu chính - hành chính công. Qua hơn 8 năm triển khai, dịch vụ bưu chính – hành chính công của Bưu điện tỉnh đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho các cơ quan quản lý nhà nước, người dân, doanh nghiệp. 

Giao dịch tại Bưu điện thành phố Hưng Yên

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (Quyết định số 45) và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã chủ động phối hợp, ký kết thỏa thuận hợp tác với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện tỉnh Hưng Yên. 

Hiện nay, toàn tỉnh có 1.176 TTHC được cung cấp theo hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Theo quy định của pháp luật, dịch vụ công trực tuyến toàn trình là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Điều này tạo thuận lợi cho Bưu điện tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh phát triển dịch vụ bưu chính – hành chính công. 

Đến nay, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã ký kết các thoả thuận hợp tác trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua hệ thống bưu chính công ích đối với tất cả các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan hành chính nhà nước cũng như người dân trên địa bàn tỉnh và đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Nhằm bảo đảm chất lượng đối với dịch vụ đặc thù đòi hỏi độ chính xác, an toàn và bảo mật cao, Bưu điện tỉnh Hưng Yên triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp về mở rộng mạng lưới, đổi mới phong cách phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công qua hệ thống bưu điện. Bưu điện tỉnh Hưng Yên ban hành đã bố trí 50 điểm phục vụ thuộc Bưu điện tỉnh cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên phạm vi toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đầu tư cơ sở vật chất, tập trung đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu về dịch vụ hành chính-bưu chính trong điều kiện đẩy mạnh cải cách hành chính công​.

Sau 8 năm thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã khẳng định được vị trí, độ tin cậy với khách hàng để dịch vụ ngày càng phát triển. Bưu điện tỉnh Hưng Yên phối hợp với lực lượng công an trong thực hiện các đợt cấp thẻ căn cước. Dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe qua bưu điện được triển khai tới 10/10 huyện, thị xã, thành phố giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Hiện nay, Bưu điện tỉnh đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh triển khai dịch vụ nhận kết quả đăng ký xe, biển số xe qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện tỉnh. Đây là những bước tiến quan trọng khẳng định sự đóng góp tích cực của bưu điện trong quá trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các ngành, lĩnh vực, địa phương, góp phần cải cách hành chính và nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. 

Đến thời điểm này, doanh thu dịch vụ bưu chính – hành chính công tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục có thêm địa dư để phát triển khi công tác cải cách TTHC của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh.

Ông Đỗ Văn Tư, Giám đốc Bưu điện tỉnh Hưng Yên cho biết:Thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục đầu tư trang thiết bị cho các điểm phục vụ đáp ứng yêu cầu công việc, đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương triển khai dịch vụ có hiệu quả. Thường xuyên đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ và hướng dẫn, tư vấn cho người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ. Tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng về dịch vụ để có hướng điều chỉnh cho phù hợp, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

baohungyen.vn

Tin liên quan

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
19 người đang online