Tưng bừng Hội thi nhãn ngon tỉnh Hưng Yên năm 2020

Ngày 31/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương phối hợp tổ chức Hội thi nhãn ngon tỉnh Hưng Yên năm 2020.

 

Tham gia hội thi có 55 cây nhãn của trên 30 nhà vườn đến từ các huyện Khoái Châu, Kim Động, Ân Thi, Tiên Lữ, Yên Mỹ, Phù Cừ, thành phố Hưng Yên. Các giống nhãn tham gia dự thi gồm nhãn cùi, nhãn đường phèn.

Đây là những giống nhãn có chất lượng tốt, cho quả đều hàng năm, không bị nhiễm sâu bệnh; quả có hình dạng cân đối, đồng đều về kích thước, vỏ màu sắc đẹp; cùi dày và giòn có vị ngọt thơm, bảo đảm tiêu chuẩn về độ đường. Các giống nhãn ngon sẽ được nhân rộng, giúp các nhà vườn lựa chọn giống tốt và kỹ thuật thâm canh cao, phục vụ cho sản xuất đại trà.

Ban giám khảo đã căn cứ vào 10 tiêu chí của quả nhãn như: Khối lượng, vị ngọt, hương thơm, độ đường, màu sắc... để chấm với thang điểm cao nhất là 200. Ảnh: HG

Ban giám khảo đã căn cứ vào 10 tiêu chí của quả nhãn như: Khối lượng, vị ngọt, hương thơm, độ đường, màu sắc... để chấm với thang điểm cao nhất là 200. Ảnh: HG

Ông Nguyễn Văn Tráng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên cho biết, mục đích của hội thi là tuyển chọn các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có cây nhãn chất lượng, thâm canh tốt cho quả ngon, mẫu mã đẹp, năng suất ổn định. Qua đó, quảng bá, giới thiệu mở rộng thị trường tiêu thụ nhãn của tỉnh; đồng thời, tạo điều kiện giúp các nhà vườn, chủ trang trại có cơ hội kết nối, giao thương, trao đổi kinh nghiệm trong thâm canh nhãn theo hướng sản xuất hàng hóa.

Ban giám khảo đã căn cứ vào 10 tiêu chí của quả nhãn như: Khối lượng, vị ngọt, hương thơm, độ đường, màu sắc... để chấm với thang điểm cao nhất là 200. 

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã chọn 4 sản phẩm có điểm cao nhất để trao giải, trong đó giải Nhất trao cho sản phẩm của nhà vườn Bùi Văn Thừa, thôn Nễ Châu, xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên); giải Nhì trao cho sản phẩm của nhà vườn Đỗ Đức Kha, xã Hạ Lễ (Ân Thi);  2 giải Ba trao cho sản phẩm của nhà vườn Đặng Văn Liêm ở thôn Điện Biên, xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) và sản phẩm của nhà vườn Nguyễn Văn Thế, xã Hàm Tử (Khoái Châu).