ĐỒNG CHÍ PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC UBND TỈNH ĐẶNG NGỌC QUỲNH DỰ LỄ KHAI GIẢNG TRƯỞNG TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HOÀNG HOA THÁM

Sáng ngày 5/9, Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

         Dự Lễ khai giảng của trường có đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo, chuyên viên một số phòng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo xã Thụy Lôi; đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; Hội cha mẹ học sinh; các thầy, cô trong Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường.

Đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (bên phải) tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám

        Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám được thành lập theo Quyết định số 1.405 ngày 27/6/2019 của UBND tỉnh trên cơ sở sáp nhập Trường Trung học cơ sở Thụy Lôi và Trường Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám. Trước khi sáp nhập, 2 trường đều có bề dày thành tích dạy và học. Năm học 2018 – 2019, Trường Trung học cơ sở Thụy Lôi và Trường Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Trường Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám có 8 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và có 137 học sinh trúng tuyển Đại học năm 2019 (đạt 67,8%). Nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường có điểm trúng tuyển cao như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Kỹ thuật quân sự ... Trường Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám có 3 học sinh đạt giải nhất và giải nhì trong cuộc thi “Văn hóa đọc” năm 2019 của tỉnh. Đây cũng là trường duy nhất của tỉnh có học sinh tham dự vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” và giành giải nhì.

        Năm học 2019 – 2020, Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám có 75 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 31 lớp với tổng số 1 nghìn 186 học sinh, trong đó có 105 học sinh khối lớp 6 và 277 học sinh khối lớp 10.

Đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh phát biểu với thầy và trò nhà trường

        Đánh hồi trống khai giảng năm học mới và phát biểu với thầy trò nhà trường, đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chúc mừng cán bộ, giáo viên, học sinh của trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao thành tích của Trường Trung học cơ sở Thụy Lôi, Trường Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám đã đạt được trong những năm qua và khẳng định sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cán bộ, giáo viên Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám phát huy thành tích đã đạt được của 2 nhà trường trước đây đoàn kết, tiếp tục quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục – đào tạo và các nhiệm vụ, giải pháp của ngành; triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; chú trọng rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm, giáo dục lịch sử, truyền thống địa phương cho học sinh. Các cấp, các ngành và phụ huynh dành những gì tốt nhất cho học sinh. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng căn dặn học sinh của trường sống có lý tưởng, yêu Tổ quốc, có ý thức kỷ luật, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ.

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ khai giảng

        Nhân dịp khai giảng năm học mới, Hội Khuyến học tỉnh và một số công ty, doanh nghiệp, cá nhân đã tặng quà cho 19 học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

NGUYỄN THANH ANH - ĐÀI TRUYỀN THANH HUYỆN TIÊN LỮ