GIẢI VÔ ĐỊCH CỜ TƯỚNG NĂM 2019

Nhân dịp Lễ hội Đền Đậu An, trong 3 ngày 9 - 11/5, tại khuôn viên của Đền, Trung Tâm Văn hóa – Thể thao và Du lịch huyện Tiên Lữ phối hợp với UBND xã An Viên tổ chức khai mạc giải vô địch cờ tướng năm 2019. Dự khai mạc giải có lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin huyện; lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Du lịch; lãnh đạo xã An Viên; đại diện Ban quản lý di tích Đền Đậu An và các kỳ thủ tham dự giải.

Các đại biểu và các kỳ thủ tham dự khai mạc giải

        Giải vô địch cờ tướng năm nay của huyện có hơn 50 kỳ thủ. Trong đó có hơn 30 kỳ thủ thi đấu cờ bàn, 20 kỳ thủ thi đấu cờ biển. Các kỳ thủ thi đấu cờ bàn theo 4 nhóm tuổi (từ 20 đến 35, từ 36 đến 50, từ 51 đến 59 tuổi và từ 60 tuổi trở lên) với thể thức vòng tròn hoặc hệ Thụy Sỹ điều chỉnh. Những năm gần đây, phong trào chơi cờ tướng trong huyện phát triển khá. Toàn huyện có 8 câu lạc bộ cờ tướng, thu hút nhiều người cao tuổi và thanh niên tham gia. Nhiều trận đấu tại giải đã diễn ra gay cấn, hấp dẫn.

Các ván đấu diễn ra căng thẳng, hấp dẫn

         Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các kỳ thủ giành thứ hạng cao thi đấu cờ biển và ở các nhóm tuổi thi đấu cờ bàn.

 

 

NGUYỄN THANH ANH - ĐÀI TRUYỀN THANH HUYỆN TIÊN LỮ