HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM VÀ SƠ KẾT 2 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Ngày 11/7 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tiên Lữ tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Hữu Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; các Ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn trong huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

        Theo báo cáo của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, 6 tháng đầu năm, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ của hội và của địa phương; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Nổi bật là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và các hoạt động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Trong 6 tháng qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn đã tổ chức 49 hội nghị chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho gần 4 nghìn 700 lượt hội viên. Các cơ sở hội đều xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương” và đã quyên góp được gần 1,6 tấn gạo, 11, 4 triệu đồng hỗ trợ cho 61 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng hoạt động thực hành tiết kiệm giúp phụ nữ phát triển sản xuất, đến nay hội viên phụ nữ trong huyện đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ 160 triệu đồng, bình xét cho 150 hội viên vay. Tại thời điểm này, các cấp hội cũng đang tín chấp cho hơn 2 nghìn 600 hội viên vay từ các nguồn vốn với tổng số tiền gần 111 tỷ 270 triệu đồng.

        Trong 6 tháng cuối năm, các cấp hội phụ nữ trong huyện tập trung vào 5 nhiệm vụ chủ yếu; trong đó tiếp tục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 cuộc vận động: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; giúp đỡ các gia đình hội viên chưa đạt tiêu chí của cuộc vận động; duy trì, nhân rộng các mô hình hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mô hình phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình, mô hình “xóm 3 sạch”, “đoạn đường hoa” …; phối hợp với các ngành triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” và Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027”.

        Để thực hiện tốt Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong tổ chức hội, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở hội tổ chức thực hiện việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. Các cấp hội đã lựa chọn các vấn đề trọng tâm, đột phá nhằm tạo chuyển biến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều cơ sở hội đã chủ động, tích cực, quyết tâm thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị bằng những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả. Trong hội đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình học và làm theo Bác, có sức lan tỏa sâu sắc trong cán bộ, hội viên và nhân dân.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu tại hội nghị

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các cấp hội phụ nữ trong huyện đạt được trong công tác hội cũng như trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các cấp hội trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền, vận động hội viên tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, nhân rộng các điển hình học và làm theo Bác. Mỗi cấp hội chọn những nhiệm vụ phù hợp để tập trung chỉ đạo thực hiện; tăng cường kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các mô hình. Các cán bộ hội phải sâu sát cơ sở, gương mẫu trước hội viên và nhân dân để mọi người học tập, làm theo.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo, động viên cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và cơ sở

        Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã hỗ trợ khởi nghiệp cho 8 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở 8 xã trong huyện (mỗi hội viên được tặng 1 chiếc xe đạp, 1 chiếc cân và 500 nghìn đồng).

 

Nguyễn Thanh Anh - Đài Truyền thanh huyện Tiên Lữ