Tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng vay vốn chăn lợn

Trong những năm qua ngành chăn nuôi lợn trong huyện đã phát triển nhanh, giúp cho nhiều hộ chăn nuôi có thu nhập cao, vươn lên làm giàu, ngành chăn nuôi đã có đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của huyện.

ảnh minh họa

Tuy nhiên, từ cuối năm 2016 đến nay, ngành chăn nuôi lợn phát triển quá nóng dẫn đến cung vượt cầu quá lớn, giá thịt lợn hơi, lợn sữa đã giảm sâu, ảnh hưởng trực tiếp đến người chăn nuôi, nhất là các hộ nông dân nghèo.

 Để kịp thời hỗ trợ người chăn nuôi lợn, giúp người dân vượt qua khó khăn, khôi phục và ổn định sản xuất. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tiên Lữ đã kịp thời thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn chăn nuôi lợn. Với các biện pháp cụ thể như: Tiếp tục cho vay mới các hộ chăn nuôi lợn có nhu cầu vay vốn; nâng mức cho vay đối với các hộ đang vay vốn chăn nuôi lợn có dư nợ thấp; gia hạn nợ đối với các hội chăn nuôi đã đến hạn trả nợ nhưng gặp khó khăn về tài chính và tiếp tục có nhu cầu sử dụng vốn.

 

Cụ thể những tháng đầu năm 2017 Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã cho 722 hộ vay vốn chăn nuôi lợn với số tiền là 32,5 tỷ đồng, gia hạn cho 35 hộ chăn nuôi lợn gặp khó khăn trong việc trả nợ đến hạn. Nguồn vốn đó đã góp phần quan trọng cho các hộ chăn nuôi ổn định sản xuất, ổn định đời sống, tiếp tục chăn nuôi lợn, đặc biệt là giữ được đàn lợn nái./.

Nguyễn Trung Kiên

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tiên Lữ