Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Hạng ở xã Nhật Tân.

Sáng ngày 22/7, Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho Mẹ Nguyễn Thị Hạng ở thôn Phượng Tường, xã Nhật Tân.

             Dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đại biểu lãnh đạo huyện có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Hường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Vũ Thị Thoan – ủy viên ban thường vụ huyện ủy - Trưởng ban tổ chức huyện ủy; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, lãnh đạo xã Nhật Tân và đại diện thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hạng.

           Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân Mẹ Nguyễn Thị Hạng, quê quán thôn Phượng Tường, xã Nhật Tân. Mẹ có có 2 người con là Liệt sĩ hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hường - PBT huyện Uỷ, Chủ tịch UBND huyện trao danh hiệu vinh dự Mẹ Việt Nam anh Hùng Mẹ Nguyễn Thị Hạng

            Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc tới Mẹ và các gia đình người có công với cách mạng. Đồng chí mong muốn thân nhân, gia đình được tặng thưởng danh hiệu cao quý tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; động viên con cháu hăng hái tham gia các phong trào thi đua tại địa phương, làm giàu chính đáng góp phần cùng xây dựng và phát triển. Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các Mẹ Việt Nam anh hùng đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta, cuộc đời và sự cống hiện cực kỳ to lớn của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ trẻ học tập và noi theo. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà không ngừng chăm lo, đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực như: Phụng dưỡng mẹ liệt sỹ, người có công, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa nhà, thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách về an sinh xã hội, ưu đãi cho người có công có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Trần Thị Thìn

TT VH và TT huyện