Đoàn đại biểu Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Lữ dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và một số di tích tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh.

Đăng ngày 22 - 07 - 2022

 

         Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), từ ngày 14/7 - 17/7/2022 Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tiên Lữ do đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

         Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hường, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy,  Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, Lãnh đạo đại diện các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy, cùng lãnh đạo một số phòng, ngành chuyên môn và công chức là con liệt sĩ công tác tại UBND huyện.

Đoàn công tác của huyện dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

         Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa và viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn ở xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi an nghỉ của hơn 10 nghìn 300 liệt sĩ trong cả nước, chủ yếu là liệt sĩ của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong đó có 784 liệt sỹ nguyên quán tỉnh Hải Hưng và tỉnh Hưng Yên có 332 liệt sỹ.

Đoàn công tác của huyện dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9

         Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 ở phường 4, thành phố Ðông Hà, tỉnh Quảng Trị, các đồng chí trong đoàn cũng đã dâng hương, dâng hoa kính viếng các Anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dâng hương tại phần mộ liệt sỹ Nghĩa trang Quốc gia Đường 9

          Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của gần 11 nghìn liệt sĩ, trong đó có 133 liệt sỹ người Hưng Yên từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở đất nước bạn Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước để giành độc lập dân tộc cũng như hy sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

         Trong không khí linh thiêng, thành kính, trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, thay mặt lãnh đạo Đoàn đã thỉnh chuông tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiên Lữ nguyện kế thừa và phát huy sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, mãi khắc ghi tấm gương hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ; phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Tiên Lữ anh hùng, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thương vụ huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, cùng sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Tiên Lữ đã luôn chủ động, sáng tạo, đoàn kết một lòng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, kinh tế - xã hội phát triển bền vững, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện nâng cao. Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã trở thành phong trào sâu rộng, đi vào chiều sâu, tiếp tục tăng cường quốc phòng và an ninh, xây dựng Đảng tiếp tục được phát huy, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đưa huyện Tiên Lữ ngày càng phát triển toàn diện và bền vững. Sau lễ dâng hương, dâng hoa các đồng chí trong đoàn đã thắp hương trên phần mộ các liệt sỹ quê Hưng Yên và Hải Dương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9.

Đoàn công tác của huyện dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị

 

          Chiều ngày 15-7, Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa và thăm Thành cổ Quảng Trị. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972 (từ ngày 28-6 đến 16-9-1972), Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị, để non sông đất nước được độc lập, thống nhất, nhân dân được ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương, dâng hoa viếng Đại tướng Võ Nguyễn Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

          Trước đó chiều ngày 14/7/2022, Đoàn công tác đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình. Tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn công tác kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân, “ người anh cả” của lực lượng vũ trang Việt Nam, một tài năng quân sự xuất chúng, nhà văn hóa lớn, có những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Đoàn công tác của huyện dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ Thanh niên xung phong toàn quốc Ngã ba Đồng Lộc

         Cũng trong chuyến công tác, ngày 16/7/2022, Đoàn công tác đã đến Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), đoàn công tác của huyện đã dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP toàn quốc và các liệt sỹ, Khu mộ 10 nữ TNXP đã anh dũng hy sinh ở Ngã ba Đồng Lộc.  Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dâng hương tại phần mộ 10 liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

          Ngã ba Đồng Lộc là mạch máu giao thông nối liền hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam. Từ năm 1964 - 1972, Ngã ba Đồng Lộc bị đánh phá liên tục, đặc biệt năm 1968 là năm ác liệt nhất. Từ tháng 4 - 10/1968, Ngã ba Đồng Lộc phải gánh chịu gần 50.000 quả bom các loại, bình quân mỗi 1m2 đất nơi đây phải gánh chịu trên 3 quả bom. Tại mảnh đất thiêng liêng này, lúc 16 giờ ngày 24/7/1968, Tiểu đội 10 nữ thanh niên xung phong (TNXP) đã anh dũng hy sinh, hiến trọn tuổi thanh xuân để nối liền mạch máu giao thông "Hậu phương lớn” với "Tiền tuyến lớn”, góp phần cho Tổ quốc toàn thắng. Tên tuổi 10 nữ TNXP mãi mãi được Nhân dân cả nước và bạn bè thế giới nhắc đến như một kỳ tích anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng.

          Sau 4 ngày từ ngày 14/7/2022-17/7/2022, chuyến hành trình tri ân, tìm về những địa chỉ đỏ xưa tại các tỉnh miền trung của Đoàn Đại biểu Huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ VN huyện Tiên Lữ đã thành công tốt đẹp, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiên Lữ nhân kỷ niện 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)./.

Tin mới nhất

Tin liên quan

°
117 người đang online