Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính

Đăng ngày 05 - 01 - 2021
100%

Thực hiện Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 24/12/2020 của UBND tỉnh về việc tuyên truyền cải cách hành chính tỉnh Hưng Yên năm 2021. Ngày 28/12/2020, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lữ đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021

 

            Mục tiêu của kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về CCHC huyện trong năm 2021 và trong các năm tiếp theo, trong đó, tập trung vào việc:

            - Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu, của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện; đảm bảo có đủ năng lực chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm, phát huy hết khả năng để triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 của huyện.

- Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc phản ánh và biểu dương kịp thời các đơn vị, cá nhân gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính ở các cấp, các ngành. Đồng thời tuyên truyền kịp thời về kết quả và nhiệm vụ trọng tâm góp phần thực hiện có hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 của huyện.

          - Tăng cường sự hiểu biết, tham gia góp ý của người dân, tổ chức về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ công được cơ quan hành chính nhà nước huyện cung cấp, khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, tiết kiệm chi phí của người dân, tổ chức và nguồn lực xã hội

            Nội dung tuyên truyền về:

- Đẩy mạnh công tác xây dựng, tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật, chú trọng trong công tác thẩm định để đảm bảo văn bản được ban hành đúng thẩm quyền và trình tự thủ tục, phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, của tỉnh và điều kiện thực tiễn của huyện. Đặc biệt chú trọng các quy định mới về trình tự thủ tục lập đề nghị xây dựng chính sách, đánh giá tác động của thủ tục hành chính theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015. Đẩy mạnh thực hiện công tác kiểm tra, rà soát và xử lý các văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo thực hiện rà soát thường xuyên 100% các văn bản quy phạm pháp luật còn hiệu lực thi hành. Tuyên truyền thực hiện đầy đủ, đúng quy định về theo dõi tình hình thi hành pháp luật; trong đó, chú trọng thực hiện xem xét, đánh giá tình hình ban hành văn bản quy định chi tiết, đảm bảo tính kịp thời, đầy đủ của việc ban hành văn bản, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, khả thi của văn bản quy phạm pháp luật; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện năm 2021.

- Thực hiện tốt công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.

- Tuyên truyền về cải cách tổ chức bộ máy, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về tầm quan trọng trong công tác tinh giản biên chế; tuyên truyền, công khai công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động cán bộ, công chức, viên chức; chính sách thu hút, đãi ngộ nguồn nhân lực chất lượng cao; kỷ cương, kỷ luật hành chính, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

- Tuyên truyền hiệu quả của việc áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng TCVN ISO 9001 vào trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.

- Tuyên truyền tầm quan trọng, ý nghĩa của công tác cải cách hành chính góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

- Phát hiện, đưa vào thí điểm các sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện.

- Phổ biến kết quả đánh giá Chỉ số cải cách hành chính cấp huyện theo kế hoạch của UBND tỉnh; công bố rộng rãi Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính cùng với Chỉ số cải cách hành chính của UBND các xã, thị trấn hàng năm theo kế hoạch của UBND huyện. Qua đó, từng cơ quan, đơn vị nhận thức được những ưu, khuyết điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề ra giải pháp khắc phục khó khăn, tồn tại, hạn chế.

          - Tuyên truyền về trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

(Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính đính kèm)

Tin mới nhất

Tài liệu HDSD các tiện ích tài khoản định danh điện tử mức 1, 2 trên ứng dụng VNEID(14/03/2024 9:08 SA)

Triển khai nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2024(01/03/2024 9:00 SA)

Triển khai công tác cải cách hành chính, phương án sắp xếp đơn vị hành chính và ký giao ước thi...(29/02/2024 8:55 SA)

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ bàn phương hướng, nhiệm vụ CCHC năm 2024(03/02/2024 2:19 CH)

Bộ TT&TT đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến(09/01/2024 9:37 SA)

THÔNG BÁO THU PHÍ VÀ LỆ PHÍ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA CỦA UBND HUYỆN(21/09/2023 2:19 CH)

Xã Cương Chính đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính(01/08/2023 2:42 CH)

107/QĐ-BTC Ban hành Thể lệ cuộc thi "Tìm kiến sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác...(15/06/2023 2:14 CH)

°
44 người đang online