Tiên Lữ: Toạ đàm nâng cao chất lượng xây dựng mô hình “Dân vận khéo”

Đăng ngày 21 - 12 - 2009
100%

Ngày 21.12, Ban Dân vận Huyện uỷ Tiên Lữ tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng xây dựng mô hình “Dân vận khéo”.

 

Trong lời đề dẫn của Ban Dân vận huyện uỷ tại toạ đàm nêu rõ: Để vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các quy định của địa phương, Ban Dân vận huyện uỷ đã làm tốt công tác tham mưu giúp Ban Thường vụ huyện uỷ đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dân vận thông qua phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” trong toàn huyện. Ban Dân vận huyện uỷ đã phát động và triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo tới các đơn vị, địa phương; hướng dẫn các tiêu chí xây dựng mô hình “Dân vận khéo”. Qua 1 năm triển khai thực hiện, toàn huyện có 18 thôn đăng ký xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội.

Trên cơ sở nội dung đề dẫn và các yêu cầu của ban tổ chức hội nghị, đại diện các thôn, đơn vị xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong huyện đã phát biểu, trao đổi những cách làm hay, những sáng kiến, kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng mô hình “Dân vận khéo”. Đã có gần 10 ý kiến tham luận tập trung vào các nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương; tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng các công trình phục vụ dân sinh như đường làng, nhà văn hoá thôn; tuyên truyền và vận động nhân dân đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới; vận động nhân dân phát triển kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nhằm nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân… Các ý kiến tham luận đều khẳng định, qua việc xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Dân vận khéo” đã phát huy tác dụng tốt, khẳng định hướng đi đúng của việc xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT – XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Việc huyện Tiên Lữ tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng xây dựng mô hình “Dân vận khéo” là một hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Trung ương phát động.

Tin mới nhất

Thông tin về tình hình bệnh Dại trên người(20/03/2024 9:38 SA)

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa Đông Xuân năm 2023-2024(08/01/2024 1:19 CH)

Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm...(05/01/2024 1:21 CH)

HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH SÁP NHẬP CÁC TRƯỜNG(30/12/2023 2:29 CH)

Triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn huyện...(25/10/2023 7:09 SA)

HUYỆN TIÊN LỮ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM DỊP TẾT TRUNG THU NĂM 2023(10/09/2023 7:02 SA)

TRƯỜNG TIỂU HỌC AN VIÊN : KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI(05/09/2023 1:28 CH)

Trường Tiểu học Thụy Lôi tổ chức khai giảng năm học và đón cờ thi đua của UBND tỉnh(05/09/2023 8:54 SA)

°
49 người đang online